//
you're reading...
Tin tức

Thú nhồi bông chịu thuế GTGT 5%

Mặt hàng thú nhồi bông là đồ chơi trẻ em áp dụng thuế suất thuế GTGT 5% phải được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu và gắn dấu hợp quy (CR)

Thu-nhoi-bong-nhap-khau-thue-GTGT-5-maikalogistics

Thú nhồi bông chịu thuế GTGT 5%. Ảnh minh họa

Bộ Tài chính cho biết đã nhận được vướng mắc của một số Cục Thuế về việc áp dụng thuế suất thuế GTGT đối với mặt hàng thú nhồi bông.

Về việc áp dụng thuế suất thuế GTGT đối với mặt hàng thú nhồi bông. Ngày 10/09/2014 Bộ Tài chính có văn bản số 12898/BTC-TCT hướng dẫn như sau:

– Tại khoản 14 Điều 10 Thông tư số 219/2013/TT-BTC hướng dẫn: “Đồ chơi cho trẻ em…” thuộc đối tượng áp dụng thuế suất thuế GTGT 5%.

– Căn cứ ý kiến tham gia tại công văn1521/TĐC-HCHQ  của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, công văn 4682/BGDĐT-CSVCTBTH của Bộ Giáo dục và Đào tạo, công văn 7959/BCT-TC của Bộ Công Thương, công văn 2578/BVHTTDL-KHTC của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Theo hướng dẫn trên, mặt hàng thú nhồi bông là đồ chơi trẻ em áp dụng thuế suất thuế GTGT 5% phải được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy (sản xuất trong nước), đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa nhập khẩu (nhập khẩu) và gắn dấu hợp quy (CR).

Trường hợp trước đó, doanh nghiệp đã thực hiện khác với hướng dẫn nêu trên thì không thực hiện điều chỉnh lại, doanh nghiệp được kê khai, khấu trừ và hoàn thuế theo quy định.

Tải toàn bộ công văn hướng dẫn 12898/BTC-TCT tại đây

Xem thêm: Không yêu cầu DN nhập khẩu đồ chơi phải xin ý kiến giám định

(Nguồn internet)

Discussion

No comments yet.

Leave a comment