//
you're reading...
Tin tức

Bị phạt 40 triệu đồng khi tiêu thụ hàng chưa thông quan

Một doanh nghiệp tự ý tiêu thụ hàng hóa chưa được thông quan vừa bị Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng xử phạt 40 triệu đồng.

Banh-keo-maikaBánh kẹo là mặt hàng cần kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu. Ảnh minh họa

Ngày 22-3, trao đổi với phóng viên Báo Hải quan, lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng (Cục Hải quan Đà Nẵng) cho biết: Doanh nghiệp vi phạm là Công ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Thương Mại Eyelux.

Trước thời điểm Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 (tháng 2-2016), doanh nghiệp mở tờ khai tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng nhập khẩu một lô bánh kẹo từ Hàn Quốc về Việt Nam tiêu thụ.

Theo quy định, doanh nghiệp được đưa lô hàng về kho bảo quản chờ kết quả kiểm tra Nhà nước về chất lượng an toàn thực phẩm.

Khi có kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng, nếu đạt chất lượng nhập khẩu, cơ quan Hải quan mới hoàn thành thủ tục và thông quan hàng hóa cho lô hàng. Tuy nhiên, khi chưa có kết quả kiểm tra và lô hàng chưa được thông quan doanh nghiệp này đã tự ý tiêu thụ hàng hóa.

Sau khi phát hiện vi phạm, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương Mại Eyelux số tiền 40 triệu đồng và áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung là phạt thêm số tiền tương ứng trị giá hàng hóa đã bị doanh nghiệp đưa đi tiêu thụ (khi chưa được thông quan).

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đà Nẵng cũng đề nghị Cục Hải quan Đà Nẵng, Tổng cục Hải quan không cho Công ty TNHH Thương Mại Eyelux được đưa hàng hóa về bảo quản chờ thông quan khi làm thủ tục hải quan cho các lô hàng sau này.

Nguồn internet

Discussion

No comments yet.

Leave a comment