//
you're reading...
Tin tức

Khai không đúng định mức sẽ ảnh hưởng đến số tiền thuế nhập khẩu được hoàn

Trước đề nghị của Công ty CP Hanacans hướng dẫn hoàn thuế GTGT hàng nhập khẩu đã bị cơ quan Hải quan ấn định thuế, Tổng cục Hải quan cho biết, việc doanh nghiệp khai không đúng định mức sản xuất sản phẩm chỉ ảnh hưởng đến số thuế NK được hoàn.

khai-khong-dung-dinh-muc-se-anh-huong-den-so-tien-thue-duoc-hoan

Việc DN khai không đúng định mức sản xuất sản phẩm XK từ nguyên liệu, vật tư NK so với định mức thực tế sử dụng không ảnh hưởng tới số thuế GTGT tại khâu NK. Ảnh: T.Trang.

Cụ thể, Tổng cục Hải quan cho biết, theo quy định hiện hành của Luật Thuế GTGT thì hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng ở Việt Nam là đối tượng chịu thuế GTGT. Đối với thuế GTGT đầu vào của hàng hóa, dịch vụ sử dụng cho sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu thuế GTGT được khâu trừ toàn bộ.

Bên cạnh đó, tại Điều 55 Thông tư 38/2015/TT-BTC, Bộ Tài chính quy định cụ thể về định mức thực tế để gia công, sản xuất sản phẩm xuất khẩu.

Cụ thể, trường hợp của Công ty CP Hanacans NK nguyên liệu vật tư theo loại hình nhập kinh doanh, đã nộp đủ số tiền thuế NK, thuế GTGT cho số nguyên liệu, vật tư này. Sau đó, Công ty CP Hanacans đã đưa số nguyên liệu, vật tư này để sản xuất sản phẩm XK.

Vì vậy, việc DN khai không đúng định mức sản xuất sản phẩm XK từ nguyên liệu, vật tư NK so với định mức thực tế sử dụng chỉ ảnh hưởng đến số thuế NK được hoàn, không ảnh hưởng tới số thuế GTGT tại khâu nhập khẩu.

Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng cho biết, do DN đã thực hiện nộp toàn bộ số thuế GTGT tại khâu NK, nên không thuộc trường hợp ấn định thuế GTGT theo quy định tại Điều 39 Luật Quản lý thuế, Điều 33 Nghị định 83/2013/NĐ-CP. Vì vậy, DN sẽ được hoàn lại toàn bộ số thuế GTGT đã bị cơ quan Hải quan ấn định theo quy định tại Điều 49, Điều 132 Thông tư 38/2015/TT-BTC.

Xem Dịch vụ xuất nhập khẩu nào tốt nhất, uy tín nhất, chuyên nghiệp nhất, giá rẻ nhất hiện nay

Nguồn: HQ Online

Discussion

No comments yet.

Leave a comment