//
you're reading...
Tin tức

3 phương án cho doanh nghiệp lựa chọn phần mềm khai báo hải quan

Để khai báo hải quan điện tử qua Hệ thống VNACCS/VCIS, cộng đồng doanh nghiệp có ba hình thức lựa chọn phần mềm khai báo hải quan.

3-phuong-an-cho-dn-lua-chon-phan-mem-khai-hai-quan-dien-tu
Bộ phận hỗ trợ của Tổng cục Hải quan duy trì việc tiếp nhận vướng mắc và hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp 24/7. Ảnh internet

Mới đây, Công ty cổ phần may Nam Hà (tỉnh Nam Định) phản ánh, khi doanh nghiệp muốn sử dụng phần mềm phục vụ khai báo hải quan điện tử Chi cục Hải quan Nam Định (Cục Hải quan Hà Nam Ninh) yêu cầu doanh nghiệp mua phần mềm theo chỉ định.

Liên quan đến vấn đề trên, theo Cục CNTT và Thống kê hải quan (Tổng cục Hải quan) để khai báo hải quan điện tử, doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng phần mềm theo một trong các phương án sau:

Thứ nhất: doanh nghiệp sử dụng phần mềm miễn phí do Tổng cục Hải quan cung cấp. Phần mềm này và hướng dẫn sử dụng có thể được tải về từ Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Hải quan (https://www.customs.gov.vn).

Thứ hai: sử dụng dịch vụ của các công ty tin học đã được Tổng cục Hải quan xác nhận hợp chuẩn. Các doanh nghiệp này gồm: Công ty TNHH hệ thống thông tin FPS FPT; Công ty TNHH phát triển công nghệ Thái Sơn; Công ty TNHH thương mại dịch vụ CNTT G.O.L; Công ty cổ phần Softech; Công ty cổ phần TS24.

Thứ ba: doanh nghiệp chủ động xây dựng phần mềm kết nối theo tiêu chuẩn kết nối của Tổng cục Hải quan đã được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục.

Ngoài ra, theo Cục CNTT và Thống kê hải quan, khi gặp bất kỳ vướng mắc nào doanh nghiệp có thể liên hệ đến Bộ phận hỗ trợ của Tổng cục Hải quan theo địa chỉ E-mail: bophanhotrotchq@customs.gov.vn hoặc số điện thoại 043.7824757.

Ngày 27/2/2017 trao đổi với phóng viên của Báo Hải quan, lãnh đạo Chi cục Hải quan Nam Định cho biết thêm, vướng mắc của doanh nghiệp đã được giải quyết và thực chất khi Chi cục trao đổi với Giám đốc doanh nghiệp thì vướng mắc liên quan đến chi phí bảo trì hàng năm chứ không liên quan đến phần mềm khai báo. Xem dịch vụ vận tải nội địa

>>Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O)

Nguồn báo Hải quan

Discussion

No comments yet.

Leave a comment