//
you're reading...
Tin tức

Không được yêu cầu doanh nghiệp xuất trình giấy nộp tiền khi làm thủ tục

Đó là yêu cầu của Tổng cục Hải quan với Hải quan các tỉnh, thành phố trong quá trình làm thủ tục hải quan cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu.

khong-duoc-yeu-cau-doanh-nghiep-xuat-trinh-giay-nop-tien
Sẽ xử lý nghiêm công chức yêu cầu DN xuất trình giấy nộp tiền có xác nhận của ngân hàng trong quá trình làm thủ tục hải quan. Ảnh internet.

Theo Tổng cục Hải quan, nếu phát hiện công chức hải quan có có “thói quen cũ” yêu cầu doanh nghiệp xuất trình giấy nộp tiền có xác nhận của ngân hàng thì cục hải quan tỉnh, thành phố phải xử lý nghiêm công chức và chi cục hải quan vi phạm. Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan cũng đề nghị doanh nghiệp bỏ thói quen đưa giấy nộp tiền khi được yêu cầu.

Sở dĩ Tổng cục Hải quan có chỉ đạo này là bởi có phản ánh của doanh nghiệp hiện vẫn có một số cán bộ Hải quan yêu cầu doanh nghiệp phải xuất trình giấy nộp tiền mới thông quan hàng hóa.

Được biết, trước đây, trong thời gian đầu thực hiện phối hợp thu thuế qua ngân hàng thương mại, do lỗi hệ thống đường truyền nên đã xảy ra trường hợp DN đã nộp thuế tại ngân hàng, nhưng khi cơ quan Hải quan tra cứu tại Cổng thông tin/tra cứu thông điệp giấy nộp tiền nhận từ ngân hàng hoặc Kho bạc trên hệ thống kế toán tập trung thì không tìm thấy dữ liệu của tờ khai cần tìm. Vì vậy, để kịp thời thông quan hàng hóa cho DN, cơ quan Hải quan yêu cầu doanh nghiệp xuất trình giấy nộp tiền bản chính cho cơ quan Hải quan. Yêu cầu này cũng là để tránh trường hợp doanh nghiệp đã nộp thuế, xuất trình giấy nộp tiền bản chính cho cơ quan Hải quan, nhưng ngân hàng sau khi thu tiền của DN không truyền kịp thời thông tin qua cổng thanh toán điện tử hải quan.

Tuy nhiên đến nay, hệ thống đã hoạt động ổn định, số lượng ngân hàng ký kết phối hợp thu thuế với Tổng cục Hải quan đã tăng nhiều (33 ngân hàng), cán bộ Hải quan có thể tra cứu thông tin về việc nộp thuế của doanh nghiệp khi làm thủ tục dịch vụ hải quan. Vì vậy, việc yêu cầu yêu cầu DN phải xuất trình giấy nộp tiền là không cần thiết.

>>Dịch vụ khai báo thủ tục hải quan

Nguồn internet

Discussion

No comments yet.

Leave a comment