//
you're reading...
Tin tức

Hướng dẫn mới áp dụng thuế tự vệ với hàng nhập khẩu để sản xuất xuất khẩu

Trước kiến nghị của Công ty cổ phần Minh Hữu Liên về việc thu thuế chống bán phá giá mặt hàng thép không gỉ dạng cuộn nhập khẩu, phía Tổng cục Hải quan cho biết, việc áp dụng thuế tự vệ, thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp trong một số trường hợp được thực hiện như đối với thuế nhập khẩu.

huong-dan-ap-dung-thue-tu-ve-voi-hang-nhap-khau-de-san-xuat-xk

CBCC Hải quan Lạng Sơn kiểm tra thép NK. Ảnh internet

Tổng cục Hải quan cho biết, ngày 14/12/2016, Bộ Tài chính đã có công văn số 17707/BTC-TCHQ hướng dẫn việc áp dụng thuế nhập khẩu bổ sung.

Theo đó, việc áp dụng thuế tự vệ, thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp (về thời điểm tính thuế, thời hạn nộp thuế, miễn thuế, hoàn thuế…) trong các trường hợp liên quan như: Hàng hóa NK để sản xuất hàng xuất khẩu (XK), hàng hóa NK của doanh nghiệp chế xuất nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu; hoàn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu đã nộp thuế nhưng phải tái xuất… được thực hiện như đối với thuế nhập khẩu theo quy định của Luật thuế xuất khẩu, thuế NK và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Vì vậy, Công ty cần nghiên cứu nội dung hướng dẫn trên để thực hiện và liên hệ với cơ quan Hải quan nơi khai báo thủ tục hải quan hàng hóa nhập khẩu để được hướng dẫn cụ thể.

>>Dịch vụ vận tải nội địa

Nguồn internet

Discussion

No comments yet.

Leave a comment