//
you're reading...
Tin tức

Doanh nghiệp chế xuất ưu tiên được giao, nhận hàng hóa nhiều lần trong thời gian nhất định

Trả lời vấn đề DNCX có được giao, nhận hàng hóa nhiều lần hay không? Tổng cục Hải quan trường hợp doanh nghiệp chế xuất là doanh nghiệp ưu tiên sẽ được giao nhận nhiều lần trong một thời hạn nhất định theo một hợp đồng/đơn hàng với cùng người mua hoặc người bán thì được giao nhận hàng hóa trước, khai thuế hải quan sau.

dncx-uu-tien-duoc-giao-nhan-hang-nhieu-lan-trong-thoi-gian-nhat-dinh

Hoạt động nghiệp vụ tại Chi cục Hải quan khu chế xuất Long Bình. Ảnh internet

Theo đại diện nhiều doanh nghiệp, theo quy định tại khoản 6 Điều 86 Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015: Trường hợp người khai hải quan là doanh nghiệp ưu tiên và các đối tác mua bán hàng hóa với doanh nghiệp ưu tiên; DN tuân thủ pháp luật hải quan và các đối tác mua bán hàng hóa cũng là doanh nghiệp tuân thủ pháp luật hải quan có hàng hóa XK, NK tại chỗ được giao hàng nhiều lần trong một thời gian nhất định theo một hợp đồng/đơn hàng với cùng người mua hoặc người bán thì được giao nhận hàng hóa trước, khai hải quan sau. Dịch vụ khai thuê hải quan

DN hỏi, theo quy định này thì đối tác mua bán hàng hóa với doanh nghiệp là doanh nghiệp ưu tiên chế xuất có được ưu tiên giao hàng, nhận hàng nhiều lần và mở tờ khai xuất khẩu tại chỗ, nhập khẩu tại chỗ 1 lần trong khoảng thời gian không quá 30 ngày kể từ ngày thực hiện giao nhận hàng hóa hay không?

Trả lời doanh nghiệp về vấn đề này, theo Tổng cục Hải quan, nếu doanh nghiệp thuộc trường hợp doanh nghiệp nội địa mua bán hàng hóa với doanh nghiệp chế xuất thì thực hiện khai báo thủ tục hải quan theo quy định tại Điều 86 Thông tư số 38/2015/TT-BTC.

Trường hợp doanh nghiệp chế xuất là doanh nghiệp ưu tiên thì áp dụng Khoản 6 Điều 86 Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 35/3/2015. Theo đó sẽ được giao nhận nhiều lần trong một thời hạn nhất định theo một hợp đồng/đơn hàng với cùng người mua hoặc người bán thì được giao nhận hàng hóa trước, khai báo thủ tục hải quan sau. Dịch vụ khai thuê hải quan

Trong đó, việc khai hải quan được thực hiện khai báo thủ tục hải quan trong thời hạn tối đa không quá 30 ngày kể từ ngày thực hiện việc giao và nhận hàng hóa.

>>Dịch vụ khai thuê hải quan

Nguồn internet

Discussion

No comments yet.

Leave a comment