//
you're reading...
Tin tức

Mặt hàng Lò vi sóng có kết hợp nướng chịu thuế nhập khẩu 20%

Mặt hàng nhập khẩu là thiết bị lò vi sóng kết hợp chức năng nướng, trọng lượng 60,8kg; có 1 khoang chứa, dùng để nấu nướng, làm nóng các loại thức ăn tươi và đông lạnh; có khả năng xử lý thức ăn bằng vi sóng như một lò vi sóng, bằng nhiệt đối lưu như một lò nướng hoặc kết hợp cả 2 hình thức trên… thuộc mã số 8516.60.90, thuế suất thuế nhập khẩu 20%. Dịch vụ khai thuế hải quan

lo-vi-song-co-ket-hop-nuong-chiu-thue-nk-20

Mặt hàng: Lò vi sóng có kết hợp chức năng nướng. Ảnh minh họa

Trước vướng mắc của Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh trong việc phân loại mặt hàng Lò vi sóng kết hợp chức năng nướng, Tổng cục Hải quan đã có hướng dẫn cụ thể về mặt hàng này.

Theo phân tích của Tổng cục Hải quan, để phân loại chính xác một mặt hàng cần căn cứ Thông tư số 14/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa; phân tích đế kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm đối với hàng hóa dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu, đồng thời căn cứ Danh mục hàng hóa dịch vụ xuất nhập khẩu Việt Nam ban hành kèm theo Thông tư số 103/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Riêng mặt hàng Lò vi sóng kết hợp cần tham khảo Chú giải chi tiết HS 2012 của Tổ chức Hải quan thế giới và Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 5699-2-90:2011.

Được biết, theo tài liệu của Cục Hải quan TP.HCM thì mặt hàng là thiết bị lò vi sóng kết hợp hiệu Merrychef eikon e2s dùng trong thương mại. Mặt hàng có trọng lượng 60,8kg; có 1 khoang chứa, dùng để nấu nướng, làm nóng các loại thức ăn tươi và đông lạnh; có khả năng xử lý thức ăn bằng vi sóng như một lò vi sóng, bằng nhiệt đối lưu như một lò nướng hoặc kết hợp cả 2 hình thức trên, có thể sử dụng trong gia đình.

Tổng cục Hải quan cho biết, mặt hàng này thuộc phạm vi về an toàn điện của TCVN 5699-2-90:2011, vì vậy mặt hàng phù hợp phân loại vào 8516: “Dụng cụ điện đun nước nóng tức thời hoặc đun nước nóng có dự trữ và đun nước nóng kiểu nhúng (2); dụng cụ điện làm nóng không gian dùng điện và làm nóng đất; dụng cụ nhiệt điện làm tóc (ví dụ, máy sấy tóc, máy uốn tóc, dụng cụ kẹp uốn tóc) và máy sấy làm khô tay; bàn là điện; dụng cụ nhiệt điện gia dụng khác; các loại điện trở đốt nóng bằng điện, trừ loại thuộc nhóm 85.45”.

Cụ thể, mặt hàng Lò vi sóng có kết hợp được phân loại thuộc phân nhóm 8516.60 “- Các loại lò khác; nồi nấu; bếp đun dạng tấm đun, vòng đun sôi, thiết bị kiểu vi nướng và lò nướng”, thuộc mã số chi tiết 8516.60.90, thuế suất thuế nhập khẩu 20%. Xem Dịch vụ xuất nhập khẩu

>>Xem dịch vụ khai thuế hải quan

Nguồn internet

Discussion

No comments yet.

Leave a comment