//
you're reading...
Tin tức

Sơ mi rờ mooc có được xem là ôtô các loại

Trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hoá NK là phương tiện vận tải là mặt hàng sơ mi rơ mooc  thuộc diện quản lý chuyên ngành của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hải quan Lạng Sơn đang gặp khó khăn, bởi chưa có hướng dẫn cụ thể về chính sách đối với mặt hàng này.

So-mi-ro-mooc-co-duoc-xem-la-o-to-cac-loai Sơ mi rờ mooc sẽ là phương tiện vận tải thuộc diện quản lý chuyên ngành

Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, căn cứ Nghị định số 187/2013/NĐ-CP ngày 20-11-2013 của Chính phủ quy định về hoạt động mua bán hàng hoá quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hoá với nước ngoài: “Các loại ô tô và bộ linh kiện lắp ráp ô tô bị tẩy xoá, đục sửa, đóng lại khung, số động cơ”  thuộc diện cấm NK. Cũng tại Thông tư số 04/2014/TT-BCT ngày 27-1-2014 của Bộ Công Thương cũng quy định:“Cấm NK ô tô các loại và bộ linh kiện lắp ráp ô tô đã thay đổi kết cấu, chuyển đổi công năng so với thiết kế ban đầu hoặc bị đục sửa, đóng lại số khung, số động cơ trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức”.

Theo Hải quan Lạng Sơn, hiện nay tại Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị nhận được một số giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới  NK của Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp cho mặt hàng sơ mi rơ mooc NK, trong đó xác định số khung của sơ mi rơ mooc đã bị tẩy xoá, mài, đục, sửa, đóng lại.

Tuy nhiên, qua đối chiếu với các quy định hiện hành thì chưa có hướng dẫn cụ thể về chính sách đối với mặt hàng này, do vậy trường hợp mặt hàng sơ mi rơ mooc đã bị tẩy xoá, mài, đục sửa, đóng lại số khung có được cho là ô tô các loại thuộc diện cầm NK theo các quy định trên hay không? Trong trường hợp không thuộc diện cấm NK thì có xử lý vi phạm và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với mặt hàng sơ mi rơ mooc đã bị tẩy xoá, mài, đục, sửa, đóng lại số không hay không?

Cục Hải quan Lạng Sơn cho rằng, mặt hàng sơ mi rơ mooc là một loại phương tiện vận tải giao thông, thuộc diện quản lý chuyên ngành của Bộ Giao thông vận tải và Bộ Công an nên cũng phải đăng ký, kiểm tra an toàn định kỳ như các loại phương tiện vận tải khác.

Do vậy, để đảm bảo công tác quản lý đối với hàng hoá NK được chặt chẽ, đúng quy định, Hải quan Lạng Sơn đã báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của Tổng cục Hải quan, đồng thời đề xuất thực hiện chính sách quản lý đối với mặt hàng sơ mi rơ mooc như mặt hàng ô tô các loại. Xem dich vụ xuất nhập khẩu

(Nguồn internet)

Discussion

No comments yet.

Leave a comment