//
you're reading...
Tin tức

Vướng dây điện nhập khẩu phải kiểm tra chất lượng

Việc xác định loại dây điện nhập khẩu nào phải kiểm tra chất lượng đang khiến cả DN và cơ quan Hải quan gặp lúng túng khi làm thủ tục.

Vuong-phan-biet-day-dien-nhap-khau-phai-kiem-tra-chat-luong-maikalogistics

Cụ thể, theo Tổng cục Hải quan, tại công văn hướng dẫn của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng chỉ nêu các quy chuẩn kỹ thuật áp dụng đối với dây diện bọc nhựa PVC, trong đó chưa mô tả rõ loại dây diện nào phải kiểm tra chất lượng, loại dây điện nào không phải kiểm tra chất lượng. Xem dịch vụ xin giấy phép xuất nhập khẩu

Chính vì vậy, Tổng cục Hải quan đề nghị Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng cho biết cách xác định dây điện nào thuộc Danh mục hàng hóa phải kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu (ban hành kèm theo Thông tư 01/2009/TT-BKHCN năm 2009 của Bộ Khoa học và Công nghệ) và loại dây điện nào không thuộc đối tượng phải kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu.

Hiện nay, căn cứ chủ yếu để doanh nghiệp và cơ quan Hải quan kiểm tra và xác định là dựa trên hồ sơ nhập khẩu lô hàng và thông số kỹ thuật ghi trên vỏ dây điện nhập khẩu (hạn chế việc phải trưng cầu giám định mới xác định được đâu là dây điện phải kiểm tra chất lượng và đâu là dây diện không phải kiểm tra chất lượng).

Xem thêm Vướng kiểm tra chuyên ngành Bộ KH&CN

(Nguồn: internet)

Discussion

No comments yet.

Leave a comment