//
you're reading...
Tin tức

Tạm dừng cấp chứng thư cho thủy sản XK theo NSW để khắc phục lỗi kỹ thuật

Ngày 25-4-2016, Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad), Bộ NN&PTNT chính thức phát đi thông báo tạm dừng triển khai thí điểm việc cấp chứng thư điện tử cho lô hàng thủy sản xuất khẩu theo Cơ chế một cửa Quốc gia (NSW).

Thuy-san-xuat-khau-sang-EU-Maikalogistics

Công nhân đang chế biến thủy sản xuất khẩu. Ảnh: Internet

Lý do là sau khi tiến hành áp dụng thí điểm thủ tục nêu trên, việc kết nối chính thức hệ thống trên Cổng thông tin một cửa Quốc gia đã gặp phải sự cố kỹ thuật. Đó là hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp không chuyển được đến Cổng thông tin một cửa Quốc gia, đồng thời hồ sơ từ Cổng thông tin một cửa Quốc gia không chuyển về được Hệ thống chuyên ngành của Bộ NN&PTNT.

Do đó, các Trung tâm chất lượng Nông lâm thủy sản vùng không thể tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký doanh nghiệp trên hệ thống. Nguyên nhân sự cố được phía Tập đoàn viễn thông quân đội (Viettel) xác định là do việc chuyển hệ thống từ hạ tầng cũ sang hạ tầng mới. Xem Dịch vụ xuất nhập khẩu nhanh, uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ tại quận nhất Sài Gòn

Ông Ngô Hồng Phong, Phó Cục trưởng Nafiqad cho biết: Việc tạm dừng triển khai thí điểm nêu trên sẽ được tiến hành cho đến khi phía Viettel thông báo chuyển xong cơ sở hạ tầng để khắc phục hết các sự cố nói trên.

Sau đó, Nafiqad sẽ kiểm tra, rà soát để đảm bảo khả năng vận hành của hệ thống và sẽ có thông báo thời gian chính thức tiếp tục triển khai thí điểm việc đăng ký, kiểm tra, cấp chứng thư điện tử trên hệ thống theo NSW.

Trước đó, Nafiqad đã phối hợp với Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) và Trung tâm Giải pháp CNTT và Viễn thông Viettel thực hiện kết nối chính thức Hệ thống chuyên ngành của Bộ NN&PTNT với Cổng thông tin một cửa quốc gia để triển khai thí điểm cấp chứng thư cho lô hàng thủy sản xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc của các doanh nghiệp trên địa bàn Trung tâm Chất lượng Nông lâm thủy sản vùng 4,5,6 theo NSW từ ngày 1-4.

Xem thêm: Đăng ký kiểm tra xác nhận chất lượng thức ăn thủy sản NK trên NSW: mới chỉ đơn giản thủ tục

Nguồn báo Hải quan

Discussion

No comments yet.

Leave a comment